Dự án xây dựng Cầu Cát Lái sẽ kết nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành – Sân Bay Long Thành

img bgt 2021 114518 8 cau cat lai sau khi hoan thanh ufvr 1620710143 width1280height720
Sau khi Dự án xây dựng cầu Cát Lái kết nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành, hoàn thành sẽ là một trong những tuyến giao thông quan trọng kết nối TP.HCM đi sân bay Long Thành.

Vào các dịp cao điểm lễ Tết, phà Cát Lái thường quá tải, xe cộ ùn tắc kéo dài nhiều km.

Ngày 11/5, ông Lê Quang Bình – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản trả lời chọn phương án đề xuất phương án 2 của đơn vị tư vấn thiết kế và tiếp thu ý kiến của đơn vị liên quan.

“Sau khi chọn xong phương án hướng tuyến, tỉnh Đồng Nai được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì sẽ xúc tiến nhanh các bước tiếp theo để triển khai”, ông Bình cho hay.

hình ảnh vị trí xây dựng cầu cát lái bắt từ quận 2 qua nhơn trạch đồng nai
Hình ảnh vị trí xây dựng cầu cát lái bắt từ quận 2 qua nhơn trạch đồng nai

Ưu tiên phương án 2

Dự án xây dựng cầu Cát Lái thay phà Cát Lái kết nối trực tiếp khu vực TP.Thủ Đức (TP.HCM) với H.Nhơn Trạch là một trong những dự án giao thông kết nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ. Đây cũng là hạng mục quan trọng trong việc hình thành tuyến kết nối thứ 2 giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành với TP.HCM bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án xây dựng cầu Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào quy hoạch phát triển GT-VT TP.HCM vào năm 2017 với hướng tuyến cầu bắt đầu từ nút giao thông Mỹ Thủy phía TP.HCM, đi dọc theo đường Nguyễn Thị Định, vượt sông Đồng Nai và hướng về tỉnh lộ 25B phía tỉnh Đồng Nai.

Theo Công ty CP Tư vấn thiết kế GT-VT, đối với phương án 2, chiều dài tuyến của dự án xây dựng cầu Cát Lái là hơn 10,6km. Trên tuyến sẽ bố trí các nút giao cắt tại các vị trí giao cắt với đường vành đai 2 (bố trí nút giao khác mức), nút giao cắt với đường Phạm Thái Bường và đường tỉnh 25C (nút giao ngã tư giao bằng) và tại cuối dự án kết nối với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành bằng nút giao ngã ba dạng trumpet.

Tháng 8-2019, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao làm chủ trì dự án, Đồng Nai đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng 3 phương án hướng tuyến để các cơ quan chức năng TP.HCM xem xét, lựa chọn phương án phù hợp. “Trong 3 phương án trên, phía TP.HCM chấp thuận phương án nào thì Đồng Nai sẽ triển khai phương án đó” – Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, trong hơn 1 năm qua, sau nhiều lần họp bàn, các cơ quan chức năng TP.HCM vẫn chưa đồng ý với một phương án hướng tuyến nào. Nguyên nhân là do các phương án chưa giải quyết dứt điểm những ảnh hướng đến hoạt động của cảng Cát Lái cũng như điều tiết lưu lượng được phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Thị Định ra vào nút giao Mỹ Thủy.

Trên cơ sở những hạn chế do các cơ quan chức năng TP.HCM đưa ra, Sở GT-VT Đồng Nai và đơn vị tư vấn đã thực hiện điều chỉnh, bổ sung các phương án hướng tuyến phù hợp. Mới đây nhất, vào ngày 2-4, tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng 2 địa phương, phương án hướng tuyến số 2 đã được đánh giá là cơ bản giải quyết được các tồn tại nêu trên.

Cụ thể, theo thông báo kết luận cuộc họp, Sở GT-VT TP.HCM cho rằng phương án 2 về cơ bản đảm bảo hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động hiện hữu của cảng Cát Lái và tiết giảm lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Thị Định ra vào nút giao Mỹ Thủy.

Theo phương án 2, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang H.Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu và Phú Đông (H.Nhơn Trạch) và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành tại điểm cuối dự án.

Theo đại diện Công ty CP Tư vấn thiết kế GT-VT, đơn vị tư vấn thiết kế dự án, phương án 2 với dạng thức nút giao với đường vành đai 2 là nút ngã ba liên thông tuy không tạo được kết nối trực tiếp với khu trung tâm TP.HCM nhưng có khối lượng giải phóng mặt bằng ít. Đồng thời, ảnh hưởng ít tới các dự án hiện hữu trên địa bàn TP.HCM như khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B, Cụm công nghiệp Q.2 và khu trung tâm môi trường nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Đặc biệt, tổng mức đầu tư theo phương án 2 cũng ở mức thấp nhất.

* Cần rà soát vị trí nút giao với đường vành đai 2

Dù cơ bản đánh giá phương án 2 đã khắc phục được các tồn tại khi xây dựng cầu Cát Lái, tuy nhiên Sở GT-VT TP.HCM vẫn cho rằng, phương án này còn có một số điểm cần phải rà soát, đánh giá lại để điều chỉnh, bổ sung thành một phương án tối ưu nhất.

Cụ thể, trong thông báo kết luận ý kiến Giám đốc Sở GT-VT TP.HCM Trần Quang Lâm của Văn phòng Sở GT-VT TP.HCM có đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu làm rõ xác định vị trí kết nối của các nhánh lên xuống cầu trên mặt cắt ngang đường vành đai 2, đảm bảo tổ chức giao thông thuận lợi, đảm bảo hành lang an toàn cầu (phương án đề xuất của đơn vị tư vấn là kết nối vào các đường song hành trên đường vành đai 2 chưa tối ưu). Rà soát đánh giá khả năng thông hành của tuyến vành đai 2 trên cơ sở ưu tiên các làn xe đi thẳng trên đường vành đai 2, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông trên đường vành đai 2.

Đồng thời, nghiên cứu cụ thể phương án kéo dài hướng tuyến đường đầu cầu tại nút giao với đường vành đai 2 (nút giao ngã tư) là cơ sở so sánh đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.

Dự án cầu Cát Lái sau hoàn thành là một trong những tuyến giao thông kết nối TP.HCM ra sân bay Long Thành.
Dự án cầu Cát Lái sau hoàn thành là một trong những tuyến giao thông kết nối TP.HCM ra sân bay Long Thành.

Dự án xây dựng cầu Cát Lái kết nối trực tiếp khu vực TP. Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch là một trong những dự án giao thông kết nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ. Đây cũng là hạng mục quan trọng trong việc hình thành tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM, bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang khai thác và cao tốc Bến Lức – Long Thành đang triển khai.

Tháng 8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Sở GTVT TP.HCM và các đơn liên quan đưa ra, Sở GTVT Đồng Nai và đơn vị tư vấn đã điều chỉnh, bổ sung phương án hướng tuyến phù hợp.

Mới đây nhất, đầu tháng 4, tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng 2 địa phương, phương án hướng tuyến số 2 đã được đánh giá là cơ bản giải quyết được các tồn tại và được đồng thuận cao.

Qua đó cho thấy được giá trị thực sự về Bất Động Sản Nhơn Trạch được đông đảo các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt do những yếu tố hạ tầng kết nối dày đặc và đặc biệt các nhà đầu tư đầu tư tại thời điểm bay giờ để hưởng lợi các kết nối hạ tầng đã được nhà nước duyệt và đang triển khai trong năm 2021.

Trong thời gian trở lại đây khoảng 2-3 năm về trước thì ở khu vực Nhơn Trạch chưa có một dự án nào mới vì liên quan tới vấn đề pháp lý. Nhưng hiện tại trong tháng 4/2021 Bất Động Sản Nhơn Trạch đã ra mắt một Dự án đầy tiềm năng được đông đảo các nhà đầu tư quan tâm và xuống tiền sở hữu đó là Dự án Long Hội Central Point của Chủ Đầu Tư Tây Tây Nam.

Dự án Long Hội Central Point Nhơn Trạch có vị trí vô cùng tiềm năng khi nằm trong 2 xã được giới đầu tư đất nền săn đón nhất, cũng là 2 trong số các khu vực được xem là HOT nhất là Long Tân và Phú Hội. Dự án nằm gần cụm Khu công nghiệp Nhơn Trạch, gần trung tâm hành chính Nhơn Trạch khi mà chỉ mất 5 phút là khách hàng có thể di chuyển đến 2 khu vực nói trên.

hinh anh ket noi khu vuc cua du an long hoi central point nhon trach dong nai
Hình ảnh khả năng kết nối khu vực của dự án Long Hội Central Point Nhơn Trạch Đồng Nai

 

Hiện tại, nếu xuất phát từ đường Mai Chí Thọ, An Phú, TP Thủ Đức quý khách hàng sẽ có 2 hướng để đến dự án Long Hội Central Nhơn Trạch. Hướng thứ nhất bạn có thể đi bằng Ô tô thông qua Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, rẽ trái vào đường DT 769 chạy khoảng hơn 7km là đến ngay cổng dự án, đối với hướng đi này bạn sẽ mất khoảng 45 phút với khoảng cách là khoảng 34km.

Đối với hướng còn lại là thông qua phà Cát Lái, hướng này thì khách hàng có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều được. Thời gian di chuyển từ Mai Chí Thọ, Quận 2 đến dự án Long Hội Central Point là khoảng 1h đồng hồ và khoảng chính chỉ khoảng 21 km.

Với vị trí tâm điểm thì Dự án Long Hội Central Point cư dân còn thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu hiện hữu vô cùng sầm uất, tiêu biểu như:

  • Khu cơ quan hành chính: UBND Huyện Nhơn Trạch
  • Công An Huyện Nhơn Trạch
  • Công viên: Sunflower
  • Chợ Bến Cam, chợ Phú Hội, Chợ Hiệp Phước
  • Giải trí: Sân golf Taekwang Jeongsan (Đảo Đại Phước)
  • Giao thông: Sân bay quốc tế Long Thành (dự kiến 2025)
  • Công trình tiện ích khác: Bưu Điện Huyện
  • Tín ngưỡng: Nhà thờ công giáo
  • Công trình tiện ích khác: Bưu Điện

Đáng chú ý, được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường địa ốc của khu vực, theo quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành có quy mô 5.000 ha, công suất thiết kế khoảng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, khi công trình này đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy các hoạt động giao thương, thương mại, dịch vụ, sản xuất…để từ đó thị trường bất động sản cũng nóng theo với tiềm năng tăng giá cao.

Thực tế cho thấy, khi mới nhanh nha về thông tin xây dựng sân bay, rất nhiều đại gia về đây săn quỹ đất phát triển dự án, đầu tư vào hệ thống hạ tầng xã hội, tiện ích thu hút dân cư sinh sống. Khảo sát thực tế, các lô đất nền riêng lẻ nằm mặt tiền trung tâm hành chính Nhơn Trạch mức giá dao động từ 40 – 60 triệu đồng/m2, các vị trí khác có pháp lý hoàn chỉnh cũng từ 18 – 30 triệu đồng/m2. Cách không xa sân bay và đặc biệt nằm trong bán kính quy hoạch đô thị vùng phụ cận, Dự án Long Hội Central Point chắc chắn là sự chọn lựa hợp lý dành cho nhà đầu tư đón sóng, khách hàng có nhu cầu an cư.

Pháp lý dự án Long Hội Central Point có thể nói là hoàn chỉnh khi mà Chủ đầu tư đã chuẩn bị toàn bộ các giấy tờ sao cho dự án khi đến tay khách hàng là hoàn toàn có thể an tâm khi mua, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật pháp lý cho khách hàng theo dõi.

phap ly long hoi central nhon trach dong nai 1024x576 1
Pháp Lý dự án long hội central point nhơn trạch đồng nai

 

  • Chấp thuận chủ trương đầu tư số: 1928/UBND-CN ngày 26/05/2014 của UBND H. Nhơn Trạch
  • Quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất số: 876/QĐ-UBND ngày 07/03/2018 của UBND Tỉnh Đồng Nai
  • Văn bản số: 6710/UBND-KTM ngày 12/06/2020 của UBND Tỉnh Đồng Nai về việc nộp tiền tương ứng tương đương giá quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội
  • Quyết định số 6845/QĐ-UBND ngày 12/12/2019 cho phép chuyển đổi mục tiêu nhà ở xã hội sang nhà ở thương mại
  • Quyết định số 4119/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 của UBND Tỉnh Đồng Nai về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500
  • Văn bản số: 6248/UBND-TN ngày 24/07/2020 xác nhận hoàn thành công tác bồi thường.
  • Quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 12/08/2020 của UBND Tỉnh Đồng Nai về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500
  • Thông báo số 6889/SXD-QLXD ngày 25/12/2020 của Sở Xây Dựng về kết quả thẩm định thiết kế cơ sở
  • Thông báo số 273/SXD-QLXD ngày 21/01/2021 của Sở Xây Dựng về việc thông báo kết quản thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và rà soát điều kiện miễn giấy phép xây dựng đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật của dự án khu dân cư tại xã Long Tân và Phú Hội, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai hay còn gọi là Long Hội Central Point.

Trải qua 5 đợt sốt vì Nhơn Trạch có nhiều yếu tố thuận lợi đẩy giá đất:

Nhơn Trạch từ năm 2006 đến nay đã trải qua 5 lần sốt đất. Để có được điều này, tiềm năng về vị trí của Nhơn Trạch là rất lớn.

Việc xảy ra sốt đất thường bắt đầu từ thông tin các quy hoạch hạ tầng giao thông được đưa ra thị trường.

Trên thực tế, huyện Nhơn Trạch chỉ cách quận 2 và quận 9 của TP.HCM một con sông nhưng giá đất chỉ bằng 1/5-1/3 so giá đất của các quận này. Nguyên nhân là không có hạ tầng kết nối, thiếu tiện ích và hạ tầng xã hội.

Cho đến thời điểm hiện tại, khi hạ tầng giao thông dần hình thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành chuẩn bị kết nối (khối lượng đạt hơn 80% tiến độ), đường vành đai 3 chuẩn bị thi công, đường 319 kết nối 2 tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành cũng bắt đầu triển khai, sân bay Long Thành tiến hành xây dựng, với hàng loạt các yếu tố trên thì việc giá đất Nhơn Trach tiếp tục gia tăng là điều tất yếu.

Nhìn chung các nhà đầu tư bất động sản tại Nhơn Trạch đến nay đều có lợi nhuận từ 50% – 300% tùy thời gian đầu tư.

Người thu nhập trung bình có thể ở Nhơn Trạch, làm việc thành phố

Từ các yếu tố kết nối hạ tầng giao thông, kèm theo giá bất động sản tại TP.HCM đang được đẩy lên rất cao, đặc biệt khu vực phía đông (TP.Thủ Đức). Hầu như mức giá hiện tại nằm ngoài tầm tay của rất nhiều người có thu nhập trung bình. Vì vậy, lựa chọn một khu đô thị vệ tinh, kết nối thuận tiện, tiềm năng phát triển cao sát bên TP.HCM là một lựa chọn khả thi.

Việc có bất động sản ở Nhơn Trạch, di chuyển vào làm việc tại TP.Thủ Đức (Quận 2, Quận 9) là điều hoàn toàn bình thường trong tương lai. Cho nên đầu tư Long Hội Central Point trong thời điểm này là vô cùng hợp lý.

 

 

 

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TÂY TÂY NAM GROUP

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư TÂY TÂY NAM GROUP theo
HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0948.139.138
Hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!